Người bị bệnh viêm đa khớp nên ăn gì?

Bạn có biết rằng chứng viêm đa khớp là căn bệnh phổ biến hiện nay. Chế độ ăn uống hằng ngày sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tình trạng bệnh. Vậy đối với người bị bệnh viêm đa khớp nên ăn gì là tốt nhất?  Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về cách ăn uống cho căn bệnh này bạn nhé! 

1. Bị bệnh viêm đa khớp nên ăn gì là tốt nhất?

Bạn có biết những người bị viêm đa khớp cần phải ăn uống lành mạnh, nếu được bạn nên học cách cân bằng giữa các nhóm thực phẩm như rau quả, ngũ cốc, thịt nạc và sữa ít béo. Một thực đơn ăn uống lành mạnh cân bằng sẽ giúp bạn đáng kể trong việc nâng cao sức khỏe và hạn chế được tình trạng thiếu chất dinh dưỡng. Song song đó, một chế độ ăn uống cân bằng cũng được đánh giá là rất quan trọng để duy trì cân nặng vừa phải, giúp giảm áp lực lên khớp của người bệnh. 

Nếu vẫn chưa biết người bị bệnh viêm đa khớp nên ăn gì, bạn hãy tham khảo phần thông tin dưới đây: 

  • Bệnh viêm đa khớp nên ăn nhiều rau tươi, trái cây và ngũ cốc
  • Chọn các nguồn protein ít chất béo, như thịt gà, thịt nạc, cá và đậu là câu trả lời thích hợp với thắc mắc bệnh viêm đa khớp nên ăn gì. 
  • Các sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo cũng rất cần được thêm vào thực đơn của người bệnh. 
  • Không chỉ là bị bệnh viêm đa khớp nên ăn gì, mà bạn còn cần hạn chế thực phẩm giàu chất béo và muối
  • Cá giàu acid béo hệ Omega-3 gồm: Cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ, cá trống cũng là những loại thực phẩm bạn có thể thêm vào các bữa ăn. 
  • Bên cạnh các thực loại thực phẩm, Vitamin C và D có khả năng cải thiện bệnh viêm xương-khớp. Vitamin E có tác dụng giảm đau chống viêm. Vậy nên bạn có thể bổ sung các dưỡng chất này thông qua việc dùng các viên uống. 
  • Ăn nhiều bắp cải sẽ giống như cung cấp một chất bôi trơn, làm linh hoạt chuyển động các khớp. 
  • Bệnh viêm đa khớp nên ăn gì? Nếu bạn vẫn còn phân vân thì có thể chọn một thực phẩm khác là cà chua. Chúng rất tốt cho người bị thấp khớp nhờ hàm lượng lycopen và chất carotenoid chống oxy hóa. Nếu uống 1 cốc nước ép cà chua mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ sụn. 

2. Bị bệnh viêm đa khớp nên kiêng ăn gì?

Bên trên là các thông tin về bệnh viêm đa khớp nên ăn gì, nếu bạn đã hiểu rõ chế độ ăn cần thiết rồi thì hãy tham khảo tiếp nội dung dưới đây. Không chỉ cần ăn mà bạn cũng cần kiêng khem một số loại thực phẩm sau: 

  • Các loại thức ăn nhanh: Người bệnh cần hạn chế vì chúng chứa nhiều chất béo bão hòa sẽ làm những phản ứng viêm trở nên trầm trọng hơn. Cụ thể hơn, những loại thức ăn bạn cần hạn chế đó là: các loại dăm bông, xúc xích, gà rán, khoai tây chiên,…
  • Bệnh viêm đa khớp nên ăn gì? Đó chắc chắn không phải là bia rượu, thuốc lá. Đây được xem là những tác nhân gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người bệnh viêm đa khớp vì nó sẽ làm trầm trọng thêm sự mẫn cảm, khiến các khớp nhiễm khuẩn nghiêm trọng hơn.
  • Nội tạng động vật: Trong thực phẩm này sẽ chứa nhiều phốt pho gây mất một lượng lớn canxi của xương, từ đó khiến xương ngày càng mất đi sự vững chắc và và thường sưng viêm.
  • Bạn có thể chưa biết bệnh viêm đa khớp nên ăn gì nhưng hãy tránh xa các món ăn chứa nhiều dầu mỡ. Sẽ làm trầm trọng hơn tình trạng viêm nhiễm của những bệnh nhân mắc phải viêm đa khớp.
  • Giảm lượng muối. Người bệnh viêm đa khớp nếu ăn quá mặn sẽ không chỉ gây ảnh hưởng đến việc đào thải của gan, thận. Mà còn ảnh hưởng đến các khớp, khiến tình trạng sưng đau ngày càng nghiêm trọng hơn.

Tìm hiểu thuốc flexsa 1500